Bố trí cửa hàng tạp hóa như thế nào để thu hút khách

Bố trí cửa hàng tạp hóa rất quan trọng để k hách hàng khi vào đến cửa rồi mà không muốn quay mặt đi, đấy không p hải là ngẫu nhiên mà là cả một nghệ thuật trong đó. Việc bố trí cửa hàng tạp hóa rất quan trọng, đòi hỏi các sản phẩm phải bố trí khoa học, dễ nhìn, thoáng đãng, sản phẩm được trưng ra giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy…..

Việc đầu tiên để bố trí hợp lý và k hoa học các bạn cần phải có những kệ bày hàng tạp hóa theo đúng tiêu chuẩn và bắt mắt, màu sắc phù hợp với tuổi của bạn, đồng thời phải chắc chắn và phù hợp với không gian mà bạn đang định kinh doanh.

Diều này chứng minh cho tầm quan trọng của việc bố trí và trưng bày cửa hàng tạp hóa cho thuận mắt người nhìn, tạo cảm tình cho khách mua hàng. Ngoài ra, cách bố trí cửa hàng tạp hóa khoa học sẽ giúp cho việc quản lý cửa hàng tạp hóa của chủ cửa hàng tiện lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nguyên tắc 1. Trưng bày càng nhiều đồ càng tốt

Bạn phải cho khách hàng thấy được cửa hàng tạp hóa của bạn vô cùng đa dạng, rất nhiều đồ với các thương hiệu và mẫu mã khác nhau. Phải làm sao để họ biết rằng, cửa hàng tạp hóa của mình có chứa tất cả những gì mà họ cần mua. Chẳng ai muốn đến mua ở một nơi nhỏ lẻ, nghèo nàn với lèo tèo một vài mặt hàng và không có gì để trưng bày cả.

Nguyên tắc 2. Đem những mặt hàng có nhu cầu cao để ở vị trí dễ nhìn thấy nhất

Những mặt hàng có nhu cầu cao nên để ở vị trí “mặt tiền” dễ nhìn thấy nhất, đặc biệt, mặt hàng đó phải là đặc trưng của cửa hàng tạp hóa. Ví dụ: Hiện nay các mặt hàng phổ biến như Bim bim thường treo ở trước cửa tiệm và khi đi qua đó người ta biết ngay được tiệm này bán hàng tạp hóa rồi.

Ngoài ra, Cách bố trí cửa hàng tạp hóa cũng là cách kích cầu khách hàng. Bạn cũng nên dành không gian để trưng bày các sản phẩm hot thu hút khách hàng. Điều đó vừa kích thích trí tò mò, tăng sự thú vị, sinh động cho cửa hàng. Quý khách có thể sử dụng kệ bày hàng tạp hóa để thuận tiện trưng bày sản phẩm cho của hàng mình.

Nguyên tắc 3. Bố trí cửa hàng tạp hóa sao cho hạn chế ăn cắp vặt

Có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ăn cắp vặt ở cửa hàng tạp hóa thường có đủ khả năng chi trả cho những thứ đồ họ lấy và không có chủ định xấu trước khi đến mua. Nhưng do việc quản lý quá lõng lẽo, trưng bày cũng lộ liễu quá mức cho nên mới phát sinh lòng tham như vậy.

Điều này có nghĩa là, cần xem lại cách bố trí cửa hàng cho hợp lý để không bị mất trộm hàng hóa một cách đáng tiếc.

Một cách bố trí cửa hàng tạp hóa chống được việc ăn cắp vặt là cất những đồ nhỏ bé, những thứ dễ “cầm tay mang đi” hay những đồ đắt tiền vào trong tủ kính có khóa.
Sử dụng gương lồi ở những góc khuất để tiện quan sát
Lắp camera theo dõi để dễ dàng phát hiện được mọi động thái của khách hàng

Nguyên tắc 4. Nên gắn bánh xe vào kệ để dễ dàng dịch chuyển vị trí theo ý mình

Mọi thứ đều cần sự sáng tạo và mới mẻ. Bạn nên gắn bánh xe vào tủ, kệ đựng hàng tạp hóa để dễ dàng dịch chuyển vị trí một cách hợp lý và khoa học. Ngoài ra, việc thay đổi cách trưng bày như vậy cũng giúp cửa hàng tạp hóa của bạn bớt đi sự nhàm chán, tăng sự sinh động cho cửa hàng và tạo thú vị cho khách mua hàng.

Nguyên tắc 5. Xếp những dòng sản phẩm liên quan cạnh nhau

Mỳ chính phải để gần với bột canh, dầu ăn, tương ớt. Bột giặt để cạnh dầu xả. Mì tôm cạnh cháo ăn liền…

Việc bố trí như thế này giúp cho chủ cửa hàng quản lý hàng hóa hiệu quả hơn cũng như thuận lợi cho khách mua hàng. Ngoài ra, việc bố trí các loại mặt hàng liên quan gần nhau cũng có tác dụng kích thích mua chéo.

Nguyên tắc 6. Chọn vị trí tốt nhất cho mặt hàng quan trọng nhất

Chiến lược của bạn đang tập trung bán mặt hàng gì thì chọn vị trí tốt nhất cho mặt hàng đó. Có thể là những mặt hàng bán chạy, mặt hàng được khách hàng ưa chuộng hay các mặt hàng lãi cao, các mặt hàng độc quyền…

Mong rằng bài viết “Cách bố trí cửa hàng tạp hóa hút khách” bổ ích cho bạn.

Chúc bạn kinh doanh thành công!