Cơ chế hoạt động của cổng từ chống trộm

Cổng từ chống trộm hoạt động theo cơ chế phát hiện từ tính đồng thời cảnh báo bằng âm thanh giúp người quản lý nhanh chóng phát hiện sự gian lận hàng hóa.

Rất nhiều người thắc mắc tại sao nhiều cửa hàng, siêu thị lớn thậm chí chẳng có nhân viên bán hàng giám sát, làm sao để họ bảo đảm rằng hàng hóa của mình không bị thất thoát nếu người mua có ý định gian lận. Nhưng, bạn hãy an tâm rằng, họ có cách để đảm bảo rằng đồ đạc không bị ăn cắp, tất cả nhờ chiếc cổng từ chống trộm.

Nếu bạn đang thắc mắc cơ chế hoạt động của cửa từ chống trộm như thế nào, hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

Cổng từ chống trộm bao gồm những thiết bị nào?

Cổng từ chống trộm là thiết bị giúp phát hiện hành vi trộm cắp thông qua sóng từ, đồng thời cảnh báo âm thanh để người quản lý gian hàng có thể biết được. Và một bộ cửa từ đầy đủ bao gồm các thiết bị sau:

– Cánh cửa từ được lắp thiết bị đọc từ, giúp phát hiện từ tính.

 Tem từ được gắn vào hàng hóa với con chíp điện tử có khả năng phát ra từ tính.

– Thiết bị gỡ tem, hủy từ tính của tem, thiết bị này được đặt ở vị trí thu ngân, nơi bạn vẫn nhìn thấy nhân viên thu ngân gỡ tem, và dùng máy đọc quét qua tem.

Thiết bị cổng từ chống trộm hoạt động như thế nào?

Trước khi được mang đồ đạc ra bên ngoài, bạn phải đi qua bàn thu ngân để tiến hành thanh toán. Nhân viên thu ngân sẽ dùng một thiết bị đọc mã vạch trên tem, đây không chỉ đơn giản là hành động tính giá tiền, mà còn giúp hủy từ tính của tem, hợp thức hóa hành động mua hàng và đã thanh toán tiền của người mua. Vì thế, nếu có bất cứ gian lận nào nếu đi trót lọt qua bàn thu ngân, bạn cũng sẽ nhanh chóng bị phát hiện khi đi qua cửa từ.

Cơ chế hoạt động như sau: tem từ được gắn vào hàng hóa sẽ chứa mã vạch có từ tính, nếu chưa được tháo (với tem cứng) và chưa được hủy (với tem mềm), chúng sẽ phát ra tín hiệu và bị cửa từ phát hiện được. Cổng từ chống trộm ngay khi phát hiện được sóng từ sẽ cảnh báo bằng cách khởi động chuông, tạo ra những tiếng kêu bíp bíp để thông báo.

Tiết kiệm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ sử dụng cổng từ chống trộm

Nếu như trước đây chưa có thiết bị cổng từ chống trộm, để ngăn chặn tình trạng hàng hóa bị mất cắp, siêu thị, shop đồ thường phải thuê nhân viên giám sát. Với quy mô lớn như siêu thị, số lượng nhân viên phải thuê có thể lên tới hàng chục người, chi phí sẽ không hề nhỏ.Hiện tại, với bộ cổng từ chống trộm, với mức giá chỉ vài triệu đồng cho một thiết bị, cộng thêm những phụ kiện đi kèm như máy gỡ tem từ, hay trang bị tem từ hàng loạt vào các sản phẩm mặc dù có tốn kém hơn, nhưng bù lại, đó là việc đầu tư một lần. Hiệu quả chống trộm của cổng từ an ninh cũng vượt trội hơn hẳn so với phương pháp thủ công, đồng thời khách hàng cũng không cảm nhận rằng mình đang bị để ý, giám sát.

Liên hệ mua cổng từ chống trộm tại giaketoanquoc.com – nhà phân phối thiết bị siêu thị, cửa từ an ninh cao cấp số 1 toàn quốc, liên hệ hotline để được biết thêm thông tin chi tiết.